ไลโอฟีไลซ์ ในนมผึ้ง คืออะไร ทำไมเราควรรู้ก่อนไปซื้อนมผึ้ง?

ไลโอฟีไลซ์ ในนมผึ้ง คืออะไร ทำไมเราควรรู้ก่อนไปซื้อนมผึ้ง?

หากคุณกำลังมองหานมผึ้งสำหรับรับประทานเป็นอาหารเสริม หรือตอนนี้คุณอาจจะกำลังทานอยู่แล้ว ลองพลิกฉลากของผลิตภัณฑ์นมผึ้งที่มีมาตรฐานก็จะพบคำว่า “Royal Jelly Lyophilized” พร้อมกับปริมาณมิลลิกรัมต่อท้าย ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนที่สำคัญมากในการเลือกซื้อนมผึ้ง เพราะมันคือ “ปริมาณสารสกัดนมผึ้ง” ที่แท้จริง 

ไลโอฟีไลซ์ คืออะไร?

ไลโอฟีไลซ์ (Lyophilize) เป็นกระบวนการดึงน้ำออกจากนมผึ้ง ด้วยกระบวนการ freeze dry หรือเป่าด้วยลมเย็นจัด เพื่อให้ได้เป็นผงนมผึ้งเข้มข้นที่สามารถเก็บไว้ได้นานโดยไม่สูญเสียคุณค่า และไม่ต้องใช้สารกันบูดอีกด้วย 

นมผึ้งสด ประกอบไปด้วย น้ำ 2 ส่วน นมผึ้ง 1 ส่วน ดังนั้นเมื่อนำนมผึ้งเข้ากระบวนการไลโอฟีไลซ์ ก็จะเหลือนมผึ้งจริงๆ แค่ 1 ใน 3 เท่านั้นค่ะ

ค่าไลโอฟีไลซ์ สำคัญต่อการเลือกซื้อนมผึ้งอย่างไร?

บนฉลากของนมผึ้ง มีการระบุตัวเลขไว้มากมาย ทำให้ผู้บริโภคสับสนว่า ตกลงแล้วในนมผึ้งยี่ห้อนั้นๆ มีสารสกัดออกฤทธิ์จริงๆ เท่าไหร่กันแน่ ตัวเลขที่มักก่อให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น

1. บางยี่ห้ออาจจะระบุแค่ Royal Jelly 1600mg. ลอยๆ โดยไม่ระบุว่า หน่วยมิลลิกรัมนั้นเป็นน้ำหนักของอะไร ซึ่งโดยส่วนมากจะเป็นน้ำหนักรวม “ทั้งเม็ด” ที่มักผสมสิ่งปลอมปนอื่นๆ เข้าไปด้วย เช่น น้ำ น้ำมัน แป้ง หรือสารกันเสีย

2. บางยี่ห้อระบุปริมาณนมผึ้งสด หรือ Royal jelly fresh 1600mg. ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดว่า ได้รับสารสกัดนมผึ้งเพียวๆ 1600 มิลลิกรัม แต่จริงๆ แล้วเพื่อนๆ จำได้ใช่ไหมคะว่า นมผึ้งสดนั้น มีสัดส่วนที่เป็นนมผึ้งจริงๆ แค่ 1 ใน 3 เท่านั้น ดังนั้นถ้าอยากหาปริมาณนมผึ้งที่แท้จริง ต้องเอา 1600 มาหาร 3 ก็จะได้เป็นปริมาณนมผึ้งไลโอฟีไลซ์ 400 มก. ค่ะ

3. นมผึ้งบางยี่ห้อ นำนมผึ้งสด (Royal Jelly fresh) มาหาร 3 แล้ว ไม่ตรงกับปริมาณนมผึ้งไลโอฟีไลซ์? เช่น ระบุนมผึ้ง fresh ไว้ 2100 มก. แต่ระบุปริมาณไลโอฟีไลซ์ไว้เพียง 400 มก. ให้สันนิษฐานไว้เลยค่ะว่านมผึ้งที่ใช้อาจจะไม่ได้คุณภาพ หรือเพียงตั้งตัวเลขนมผึ้งสดมาให้ดูเยอะเท่านั้น ให้ยึดปริมาณ Royal Jelly Lyophilized เป็นหลักนะคะ

นอกจากค่า Royal Jelly Lyophilized แล้ว ยังมีค่าที่สำคัญมากๆ อีกค่าที่ลืมไม่ได้เลยคือ ค่า 10-HDA ที่จะบอกเป็นเปอร์เซ็นต์ค่ะ ซึ่งค่า 10-HDA นี่เป็น “เหตุผล” ที่คนทานนมผึ้ง เพราะเป็นสารสกัดที่หาได้ในเฉพาะนมผึ้งที่ออกฤทธิ์คุณค่าที่สำคัญต่างๆ “ยิ่งเปอร์เซ็นต์สูง ความเข้มข้นยิ่งสูง” คุณค่าก็ยิ่งสูงไปด้วยค่ะ 

ยกตัวอย่างการคำนวณ เช่น หากในนมผึ้งมีปริมาณ Royal Jelly Lyophilized 400 มก. มีความเข้มข้น 10-HDA 6% ของค่า ไลโอฟีไลซ์ก็แปลว่า ในนมผึ้งนี้ มีปริมาณคุณค่านมผึ้งจริงๆ 24 กรัมค่ะ (6% ของ 400)

เพราะฉะนั้น เวลามองหานมผึ้ง อย่าลืมเลือกที่มีปริมาณ Royal Jelly Lyophilized สูงๆ และเปอร์เซ็นต์ 10-HDA สูงๆ เพื่อให้มั่นใจว่า นมผึ้งที่เราทานนั้น มีคุณภาพสูงจริง ไม่เป็นการเสียเงินเปล่านะคะ

                                                                                                

Royal bee มีปริมาณ นมผึ้ง Royal Jelly Lyophilized 500 มก. 

เทียบเท่ากับนมผึ้งสด 1,500 มก. 

มีค่า 10-HDA 7% เท่ากับ 35 มก.

มั่นใจคุณภาพนมผึ้งดีที่สุด เลือก Royal bee

                                                                                                

 

นมผึ้งรอยัลบี นมผึ้งแท้ 100%
รอยัลบี นมผึ้งแท้ 100% ที่มีนมผึ้งเข้มข้นสูงสุด และมีค่า 10HDA สูงถึง 7% 35 mg.
*รับรองโดยสถาบัน INTERTEK ประเทศเยอรมัน

อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด มีสารต้านอานุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งสดใส

•  กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
•  ผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส
•  ต้าน สิว ฝ้า กระ จากภายใน
•  ต้านริ้วรอย แลดูอ่อนกว่าวัย
•  บำรุงเส้นผม และเล็บให้แข็งแรง
•  ทานแล้วไม่อ้วน ไขมัน 0%

และเป็นแหล่งรวบรวมสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และบรรเทาอาการต่างๆ เหล่านี้

•  นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท ตื่นนอนแล้วเพลีย
•  คันตา ปวดเบ้าตา ภูมิแพ้ น้ำมูกไหล
•  ปวดหัว ไมเกรน ง่วงนอนตอนกลางวัน
•  ลดอาการวัยทอง และปวดประจำเดือนได้
•  ไม่มีสมาธิ อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย
•  อ่อนเพลีย เป็นหวัดบ่อย

นมผึ้งรอยัลบี ทานทุกวันดีทุกวัน!! 
แค่วันละ 1-2 แคปซูล เช้าหรือก่อนนอน.
 รับรอง!! ผิวสวย สมองไบร์ท สุขภาพดี แน่นอน 

  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจสั่งซื้อ  

อ่อนเพลีย วัยทอง บำรุงสุขภาพและร่างกาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้