นมผึ้งที่คุณทานอยู่ เป็นนมผึ้งแท้ 100% หรือเปล่า? 

นมผึ้งที่คุณทานอยู่ เป็นนมผึ้งแท้ 100% หรือเปล่า? มาลองทดสอบกัน!

ปัจจุบัน มีนมผึ้งให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ทั้งของไทย ของออสเตรเลีย แบบซอฟเจล แบบแคปซูล รวมไปถึงแบบอัดเม็ด มีการรีวิวมากมายจากทั้งดาราและคนดังต่างๆ จนกลายเป็นกระแสนมผึ้ง บางยี่ห้อก็ถูกมาก บางยี่ห้อก็แพง แต่แพงแล้วดีจริงหรือเปล่า? ของถูกและดีมีจริงหรือไม่ฦ เราจะมีวิธีการเลือกนมผึ้งแท้ๆ และทดสอบอย่างไรว่า นมผึ้งที่เราทานนั้น เป็นนมผึ้งเพียวๆ ไม่มีแป้ง หรือน้ำมันเจือปน มาทดสอบกัน!

1. ทดสองแป้ง

นมผึ้งนั้นมีราคาสูง และยังเก็บยาก การจำหน่ายนมผึ้งให้ได้ราคาที่ถูกบางทีก็ต้องมีการเติมแป้งเข้าไปเพื่อให้ได้น้ำหนักเม็ดที่ใหญ่ขึ้น หรือหากเป็นเม็ด ก็เพื่อการคงตัวของนมผึ้งในรูปแบบเม็ด ไม่แตกง่าย 

การทดสอบแป้งนั้นไม่ยากเลยค่ะ ที่ต้องใช้ก็คือ “เบตาดีน” นั่นเอง เพราะเบตาดีน มีส่วนผสมของไอโอดีน เมื่อทำปฏิกิริยากับแป้งจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเข้มถึงดำ 

เพื่อนๆ ลองตัดแคปซูล ซอฟเจล หรือบดนมผึ้งแบบอัดเม็ด และหยดเบตาดีนลงไปดูนะคะ ถ้าเบตาดีนไม่เปลี่ยนสี ก็แสดงว่าเป็นนมผึ้งแท้ 100% แต่หากเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเข้มถึงดำ ก็แสดงว่านมผึ้งที่เพื่อนๆ ทานอยู่ ผสมแป้งแน่นอนค่ะ 

                                                                    

 

2. ทดสอบน้ำมัน

นมผึ้งที่เป็นซอฟเจลส่วนใหญ่จะต้องผสมน้ำมัน เพื่อให้นมผึ้งคงสภาพอยู่ได้ และยังเป็นการเพิ่มปริมาณให้ดูเยอะขึ้นเพราะนมผึ้งสดนั้นมีน้อยไม่สามารถขึ้นรูปเม็ดได้ เพื่อนๆ ลองตัดแคปซูล หรือซอฟเจลออกมาหยดในน้ำ หรือบนกระดาษซับมันดูว่า มีน้ำมันกระจายออกมาหรือไม่

การที่มีน้ำมันในซอฟเจล อาจทำให้หลายๆ คนกังวลว่าทานแล้วจะอ้วนหรือเปล่า หากกังวล ลองเปลี่ยนไปทานแบบแคปซูลที่ไม่ผสมน้ำมันดูก็ได้นะคะ

                                                                    

3. การดูดซึม

การทดสอบนี้อาจจะทดสอบด้วยตนเองยากซักเล็กน้อย และยังขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนอีกด้วย แต่โดยคร่าวๆ แล้วยิ่งนมผึ้งที่เพื่อนๆ ทานมีความบริสุทธิ์มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งดูดซึมได้ดีมากขึ้นเท่านั้น หากมีสิ่งปลอมปนมาก โดยเฉพาะน้ำมัน ก็อาจจะส่งผลต่อการดูดซึมคุณประโยชน์ดีๆ จากนมผึ้งได้ค่ะ

 

                                                                    

4. นมผึ้งปลอม!

นมผึ้งของปลอมในแบบซอฟเจลอาจจะตรวจพบยากเล็กน้อย เพราะแบบซอฟเจลก็ผสมน้ำมันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว แต่หากแบบอัดเม็ด ก็สามารถทดสอบด้วยการทดสอบแป้งได้ หากเป็นแบบแคปซูล ลองแกะนมผึ้งออกมาทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง นมผึ้งแท้ 100% จะจับตัวเป็นก้อน ส่วนนมผึ้งที่ผสมแป้งและสารกันเสียจะคงรูปเป็นผงร่วนเหมือนเดิม อย่างไรก็ดี ควรเลือกซื้อนมผึ้งที่มาจากแหล่งผลิตมาตรฐาน แหล่งซื้อที่ไว้ใจได้ และสามารถตรวจสอบได้จะดีกว่านะคะ

 

                                                                    

อย่าอ่านแค่ฉลากด้านหน้านะคะ เพราะนมผึ้งสมัยนี้มีสิ่งปลอมปนเยอะมาก มาทดสอบด้วยตัวเองและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับร่างกายเรา เพื่อให้ได้รับคุณประโยชน์จากนมผึ้งอย่างสูงสุดกันค่ะ

นมผึ้งรอยัลบี นมผึ้งแท้ 100%
รอยัลบี นมผึ้งแท้ 100% ที่มีนมผึ้งเข้มข้นสูงสุด และมีค่า 10HDA สูงถึง 7% 35 mg.
*รับรองโดยสถาบัน INTERTEK ประเทศเยอรมัน

อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด มีสารต้านอานุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งสดใส

•  กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
•  ผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส
•  ต้าน สิว ฝ้า กระ จากภายใน
•  ต้านริ้วรอย แลดูอ่อนกว่าวัย
•  บำรุงเส้นผม และเล็บให้แข็งแรง
•  ทานแล้วไม่อ้วน ไขมัน 0%

และเป็นแหล่งรวบรวมสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และบรรเทาอาการต่างๆ เหล่านี้

•  นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท ตื่นนอนแล้วเพลีย
•  คันตา ปวดเบ้าตา ภูมิแพ้ น้ำมูกไหล
•  ปวดหัว ไมเกรน ง่วงนอนตอนกลางวัน
•  ลดอาการวัยทอง และปวดประจำเดือนได้
•  ไม่มีสมาธิ อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย
•  อ่อนเพลีย เป็นหวัดบ่อย

นมผึ้งรอยัลบี ทานทุกวันดีทุกวัน!! 
แค่วันละ 1-2 แคปซูล เช้าหรือก่อนนอน.
 รับรอง!! ผิวสวย สมองไบร์ท สุขภาพดี แน่นอน 

  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจสั่งซื้อ  

อ่อนเพลีย วัยทอง บำรุงสุขภาพและร่างกาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้