บำบัด ภูมิแพ้ ด้วย นมผึ้ง (Royal Jelly)

:: บำบัด ภูมิแพ้ ด้วย นมผึ้ง (Royal Jelly) ::



“ภูมิแพ้”  ซึ่งในทางการแพทย์จะเรียกว่า Allergy อาการของภูมิแพ้ คืออาการที่ร่างกายผู้ป่วยไวต่อสารกระตุ้นภูมิแพ้ ทำให้เกิดการแพ้สิ่งต่างๆ เช่น การแพ้ฝุ่นละออง ควัน เชื่อราในอากาศ ขนแมวหรือขนสุนัข แพ้อากาศ หรือแม้แต่การแพ้อาหารที่รับประทาน ผู้ป่วยเป็นภูมิแพ้หากไปสัมผัส สูดดม หรือรับประทานอาหารที่แพ้เข้าไป จะแสดงอาการแพ้ออกมาในทันที่หรืออาจในเวลาต่อมา เช่น อาการไอหรือจามมากอย่างผิดปกติ หายใจติดขัดหรือแม้กระทั่งเกิดอาการผื่นแดงขึ้นตามผิวหนัง ถ้าหากขาดการป้องกันดูแลรักษาอย่างถูกวิธี อาจจะส่งผลถึงขั้นเป็นภูมิแพ้รุนแรง เกิดการอักเสพในโพรงจมูก หลอดลม หรือผิวหนัง และยากต่อการรักษาให้หายขาดได้   

บรรเทาอาการภูมิแพ้ด้วยนมผึ้ง

สาเหตุที่ทำให้คนเป็นภูมิแพ้ 

มีสาเหตุหลักๆ มาจากกรรมพันธุ์หรือสิ่งแวดล้อม ถ้าพ่อหรือแม่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ ลูกก็มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นภูมิแพ้เช่นเดียวกัน หรือการอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่มี ฝุ่น ควัน มลพิษหรือสารกระตุ้นภูมิแพ้อื่นๆ ในปริมาณที่มากเกินกว่าที่ภูมิต้านทานของร่างกายจะต้านทานได้ ก็จะนำไปสู่การเป็นภูมิแพ้ในที่สุด อีกทั้งร่างกายคนเราจะมีภูมิต้านทานที่ไม่เท่ากัน คนที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงจะมีภูมิต้านทานสูงกว่าผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ ดังนั้นท่ามกลางสิ่งแวดล้อมเดียวกัน คนปกติที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์อาจสามารถต้านทานได้ แต่คนเป็นภูมิแพ้จะไวต่อสารกระตุ้นนั้น จะไม่สามารถต้านทานได้และแสดงอาการแพ้ออกมาให้เห็น

การป้องกัน ดูแล และรักษา โรคภูมิแพ้

ภูมิแพ้จะมีความแตกต่างกับอาการเจ็บไข้ได้ป่วยทั่วไป ที่เมื่อไปพบแพทย์ รับประทานยาตามแพทย์สั่ง และพักผ่อนอย่างเพียงพอระยะหนึ่งอาการเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะหายขาดกลับสู่ภาวะปกติได้ แต่อาการของภูมิแพ้นั้น เป็นอาการประจำตัวที่ยากจะรักษาให้หายขาดได้ด้วยเวลาอันรวดเร็ว ผู้ป่วยภูมิแพ้ ต้องหมั่นดูแลสภาพร่างกายให้แข็งแรง เพื่อสร้างภูมิต้านทาน และอยู่ให้ห่างไกลจากสภาพแวดล้อมที่มีสารกระตุ้นให้เกิดภูมิแพ้ ต้องพยายามไม่ให้มีสารก่อภูมิแพ้ใดๆ มากระตุ้นอาการภูมิแพ้ให้กำเริบ เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับสภาพภูมิต้านทานให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมได้ ซึ่งก็จะช่วยทำให้หายขาดจากภูมิแพ้ได้

บรรเทาอาการภูมิแพ้ด้วยนมผึ้ง


นมผึ้ง (Royal Jelly) ช่วยบำบัดการเกิดภูมิแพ้ได้

นมผึ้ง (Royal Jelly) เป็นสารอาหารสำหรับเลี้ยงตัวอ่อนของผึ้งนางพญา ผลิตออกมาโดยผึ้งงานที่ขับออกจากจากต่อมไฮโปฟาริงค์ (Hypo-Pharyngeal Gland) บริเวณส่วนหัวของผึ้งงาน นอกจากนี้ ต่อมน้ำลายยังสามารถสร้างกรด 10-Hydroxy-2-Decenoic (10-HDA) และกรดไขมัน อื่นๆ อีกด้วย มีคุณค่าทางโภชนาการ ประกอบด้วย วิตามิน A, C, D, E และวิตามินบีรวม คาร์โบไฮเดรท โปรตีน แร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสี โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ธาตุแมงกานีส โคบอลต์ ทองแดง เป็นต้น

คุณค่าทางการแพทย์ ได้มีการศึกษาทางด้านเภสัชวิทยาพบว่า 10-HDA ในนมผึ้งเป็นสารประกอบชีวภาพสำคัญสามารถต้านเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วย การติดเชื้อในลำคอ หลอดลมอักเสบ (Bronchitis) และผิวหนังอักเสบ รวมทั้งเชื้อที่ดื้อต่อยาปฏิชีวนะทั่วๆ ไป เช่น Proteus Vularis หรือ Pseudomonas Aeruginosa ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงและต่อต้านการติดเชื้อต่างๆ งานวิจัยในวารสารทางการแพทย์ "Alternative Medicine Review 2010" แสดงให้เห็นว่า 10-HDA ในนมผึ้งสามารถรักษาอาการภูมิแพ้ตัวเอง (Systemic Lupus Erythematosus - SLE) ระยะแรกได้

นมผึ้ง (Royal Jelly) ให้ทั้งคุณค่าทางโภชนาการบำบัด เหมาะแก่การหามารับประทาน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง สร้างภูมิต้านทานโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่กำลังเป็นภูมิแพ้ หรือผู้ที่ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงในการเกิดภูมิแพ้ ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

 

สอบถามรายละเอียด หรือสนใจสั่งซื้อนมผึ้ง
ติดต่อเรา นมผึ้งรอยัลบี ไลน์ติดต่อเรา นมผึ้งรอยัลบี ข้อความ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้