"อันตรายของโรคนอนไม่หลับ" รีบรักษาก่อนสุขภาพพัง

:: รู้ไว้ใช่ว่า? นอนไม่หลับเรื่องง่าย เพราะ “นมผึ้ง” ช่วยได้นะ ::


อาการนอนไม่หลับและมีเวลาพักผ่อนน้อยกว่า 7 ชั่วโมง ติดต่อกันหลายวัน คือ อาการ ยอดฮิตของผู้คนในสังคมเมือง ด้วยภาระงาน ความเครียดและการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ทำให้ผู้คนส่วน ใหญ่มีภาวะการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ หลับยาก ตามมาด้วยอาการผิดปกติของร่างกายอย่าง เห็นได้ชัด เช่น อาการเหนื่อยง่ายกว่าปกติ ง่วงซึม เบลอ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันทั้งระยะสั้น และระยะยาว  

แต่อาการข้างต้น เป็นเพียงอาการเริ่มต้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะหากร่างกายไม่ได้พัก ผ่อนติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน อาจทำให้มีโอกาสเป็นโรคร้ายแรงและเป็นอันตรายมากกว่าที่คิด ได้แก่ 



1. โรคเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร
ขณะที่เราหลับนั้น นอกจากร่างกายจะทำหน้าที่ย่อยอาหารมื้อเย็นที่เราทานเข้าไปแล้ว ร่างกายยังทำหน้าที่ปรับสมดุลเอมไซม์และระดับน้ำตาลในเลือด โดยอัตโนมัติเพื่อให้พร้อมใช้งานใน เช้าวันถัดไป ดังนั้นหากเรามีพฤติกรรมนอนดึก ตื่นสาย ระบบการย่อยของร่างกายจะแปรปรวน และมีโอกาสเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งลำไส้มากกว่าคนทั่วไปที่นอนมากกว่า 6 ชม/วัน มากถึง 47%



2. เสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจ
เป็นที่รู้กันดีว่าในขณะที่เราหลับ หัวใจยังคงทำงานตลอดเวลาแต่ทำงานสูบฉีดเลือดใน แนวราบ ซึ่งใช้แรงในการสูบฉีดเลือดน้อยกว่าช่วงเวลาที่เราตื่น เนื่องจากสารโปรตีนจะสะสมใน หัวใจของเราตลอดเวลาในช่วงเวลาตื่น 

ซึ่งหากเรานอนหลับไม่เพียงพอ หัวใจจะมีสารโปรตีนเกาะอยู่ในเส้นเลือดมากกว่าปกติ ทำให้หัวใจต้องทำงานอย่างหนักในการสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงทั่วร่างกาย จนเสี่ยงเป็นโรคความดันสูง ส่งผลให้เส้นเลือดอุดตัน และมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจวายได้ง่ายกว่าคนทั่วไป



3. โรคเกี่ยวกับสมอง
สมองเป็นอวัยวะส่วนเดียวที่ทำงานเทียบเท่ากับสภาวะของร่างกายในขณะที่ตื่น แต่อย่างไร ก็ตามมีผลวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า “การนอนส่งผลอย่างมากต่อการทำงานของสมองโดยตรง เพราะเป็นช่วงเวลาที่สมองทำการกำจัดมลพิษหรือของเสียทางความคิดในสมอง” การนอนไม่เพียง พอจึงเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการสะสมของเสียในสมอง และเกิดอาการอื่นๆ ตามาได้ เช่น สมอง สั่งการช้า การตัดสินใจผิดพลาดมากขึ้น เซลล์สมองถูกทำลาย เสี่ยงโรคอัลไซเมอร์ในอนาคต 

ทั้งหมดเป็นเพียงความเสี่ยงและโรคร้ายแรง ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาให้ข้อมูลเท่านั้น แต่ในความ เป็นจริงแล้ว การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นความรุนแรงเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดการสะสมได้อย่าง ต่อเนื่อง แต่หากคุณยังมีอาการไม่รุนแรงนัก นอกจากการปรับสภาพแวดล้อมให้ห้องนอนให้เหมาะ สม ลดแสงสี เสียงที่อาจรบกวนขณะนอนหลับ 



การเลือกให้ “อาหารเสริมที่มีสารสกัดจากนมผึ้ง” ดูแลทุกวัน ก็มีส่วนช่วยปรับสมดุล ภายในร่างกายให้อยู่ในสภาวะปกติ มีสารสำคัญ เช่น ไลโอฟิไลซ์, วิตามินบี 1 2 3, โปรตีนและกรด อะมิโนจำเป็น, 10-HDA ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดล้วนมีส่วนช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง นอนหลับได้ง่ายขึ้นกว่าปกติ และลดความเสี่ยงอาการนอนไม่หลับเรื้อรัง



royalbeeroyaljelly อาหารเสริมที่เลือกใช้กระบวนการสกัดเย็น ไม่ผ่านความร้อนใดๆ จึงสามารถคงคุณค่า ประโยชน์และสารอาหารจากธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม ไม่มีแป้งผสม ทานได้ต่อ เนื่องโดยไม่ทำให้อ้วน ผ่านการรับรองแล้วว่าเป็นนมผึ้งบริสุทธิ์ 100% โดยแนะนำให้กินวันละ 1 แคปซูลก่อนนอน / ติดต่อกัน เพื่อลด บรรเทา ป้องกันปัญหาการนอนไม่หลับ หลักยาก และมีส่วน ช่วยบำรุงร่างกาย ผิวพรรณได้แบบครบจบในหนึ่งเดียว 

 

สอบถามรายละเอียด หรือสนใจสั่งซื้อนมผึ้ง
 
ติดต่อเรา นมผึ้งรอยัลบี ไลน์ติดต่อเรา นมผึ้งรอยัลบี ข้อความ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้