ทรมานมานานแค่ไหนแล้วกับ “ไมเกรน”

:: ทรมานมานานแค่ไหนแล้ว? กับ “ไมเกรน” ::


หมุนเงินไม่ทัน อากาศร้อนจัด กินอาหารไม่ถูกปาก เครียดง่าย ฯลฯ เป็นสภาวะที่ไม่ได้ส่งผล แค่เฉพาะสภาพจิตใจเราเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้อาการไมเกรนตัวร้าย กำเริบขึ้นได้ง่ายๆ และมี โอกาสที่จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจมีอาการปวดบริเวณขมับซ้ายหรือขวาข้างใดข้างนึง บางคนปวด เป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่บางคนต้องทนปวดกับอาการไมเกรนนานกว่า 8++ ชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งถ้าหาก คุณกำลังทรมานกับภัยคุกคามที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น มาดู 4 สูตรสยบไมเกรนทันใจ ไม่ต้องพึ่งยา



1. บำบัดด้วยความหอม
เพราะสาเหตุของการเกิดไมเกรน ไม่สามารถบ่งบอกได้แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร? แต่ในทาง การแพทย์ระบุว่า “ส่วนหนึ่งของการเกิดไมเกรนคือ ความวิตกกังวลในจิตใจ ความเครียดสะสม” ดังนั้นวิธีบำบัดที่ส่งผลดีกับอารมณ์และจิตใจอย่างแน่นอน คือ การบำบัดด้วยความหอมจาก ธรรมชาติ เช่น การนวด การทำสปาด้วยน้ำมันหอมระเหย, การจุดเทียนหอมอ่อนๆ ที่ช่วยสร้าง ความผ่อนคลายอย่าง กลิ่นลาเวนเดอร์ กลิ่นชาสมุนไพรอ่อนๆ หรือกลิ่นสดชื่นของเปลือกส้ม ก็ช่วย ลดความเครียด และบำบัดอาการของไมเกรนให้ทุเลาลงได้เช่นกัน  



2. ประคบร้อน ประคบเย็น
อาการปวดไมเกรนกำเริบขึ้นนั้น เป็นอาการของเส้นเลือดภายในกระโหลกและนอกกระ โหลกหดและขยายตัว “ผิดปกติ” ทำให้เกิดอาการปวดหัวหนักๆ ไปทางใดทางหนึ่งของสมองหรือ รู้สึกปวดร้าวมาจนถึงดวงตา ซึ่งหากเกิดอาการเหล่านี้ สามารถเลือกใช้วิธีการการประคบร้อนและ ประคบเย็น เพื่อช่วยปรับความดันของเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี 

โดยแนะนำให้ประคบร้อนบริเวณกล้ามเนื้อคอ บ่า ไหล่ ขยายหลอดเลือดเพิ่มการไหลเวียน โลหิตไปยังสมอง และประคบเย็นอีกครั้งที่บริเวณหน้าผากและดวงตา เพื่อเป็นการปรับสมดุลของ เส้นเลือดบริเวณกระโหลก



3. บำบัดด้วยเครื่องดื่มสมุนไพร
เปลี่ยนจากการดื่มชา กาแฟเย็นๆ มาเป็นการเลือกดื่มแบบบำบัดด้วยเครื่องดื่มสมุนไพร เช่น น้ำขิงร้อนๆ ชารากบวบ หรือน้ำมะตูมร้อนๆสักถ้วย เพราะสมุนไพรทั้งหลายเหล่านี้ ไม่เพียงมี รสชาติอร่อยเท่านั้น แต่ยังมีกลิ่นอ่อนๆที่หอม พร้อมสรรพคุณหลากหลายที่มีส่วนช่วยปรับสมดุล สารเคมีในสมอง ลดอาการปวดและการอักเสบของหลอดเลือด กล้ามเนื้อในร่างกายได้เป็นอย่างดี



4. เลือกเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย
เมื่อภูมิคุ้มกันแข็งแรง ย่อมช่วยลดโอกาสการเกิดไมเกรนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน ที่เมื่อปวดหัวไมเกรน แล้วแก้ปัญหาด้วยการกินยาแก้ปวดกำใหญ่ ซึ่งนอกจาก จะไม่ช่วยบรรเทา อาการแล้ว ยังเสี่ยงต่อการมีสารเคมีตกค้าง จึงควรเลือกเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ตัวเองตั้งแต่ตอนที่ยัง แข็งแรง ด้วยอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากนมผึ้งแท้ เพราะนมผึ้ง เป็นแหล่งรวมสารอาหารชั้นดีที่ ทั่วโลกให้การยอมรับ มีวิตามิน กรดอะมิโนและสารอาหารที่ร่างกายต้องการ



เมื่อกินนมผึ้งอย่างต่อเนื่อง จะช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย ช่วยบรรเทา ความเครียด วิตกกังวลที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่รู้ตัว และมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุแห่งความ เสื่อมต่างๆ ในร่างกาย


อย่าทนอยู่กับอาการของไมเกรนที่คุณก็ไม่ได้อยากต้อนรับเท่าไหร่นัก แค่เริ่มต้นดูแลสุขภาพ ตั้งแต่ตอนนี้ นำวิธีที่แนะนำข้างต้นไปปรับใช้เพื่อบรรเทา ลดอาการของไมเกรน  และที่สำคัญคือ การหมั่นดูแล บำรุงสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพราะเป็นการช่วยลดโอกาสการเกิดไมเกรนแบบ ฉับพลัน และลดการเกิดโรคเรื้อรังได้ในระยะยาวอีกด้วย

 

สอบถามรายละเอียด หรือสนใจสั่งซื้อนมผึ้ง
ติดต่อเรา นมผึ้งรอยัลบี ไลน์ติดต่อเรา นมผึ้งรอยัลบี ข้อความ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้