เลือกซื้อนมผึ้งอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

::  เลือกซื้อนมผึ้งอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด  ::
 
     สับสนเหลือเกิน จะเลือก "นมผึ้ง" ยี่ห้อไหนดี? เจ้านั่นก็เครมว่าเริ่ด เจ้านู้นก็บอกไม่อ้วน เจ้านี่ก็บอกว่าดีที่สุด!!! อย่าพึ่งเครียดไปค่ะ สำหรับหลายท่านที่กำลังตัดสินใจจะซื้อนมผึ้ง แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะทานยี่ห้อไหนดี วันนี้ Royal Bee มีวิธีเลือกซื้อนมผึ้ง พร้อมบอกวิธีการอ่านฉลาก "นมผึ้ง" ก่อนซื้อมารับประทานอย่างถูกต้อง เพื่อให้ได้นมผึ้งที่มีสารอาหารครบถ้วน และดีที่สุด
 

 ทำความเข้าใจก่อนเลือกทานนมผึ้ง 

คนเรารับประทานนมผึ้งกันเพราะอะไร?
คำตอบคือ ต้องการสารอาหารพิเศษที่พบได้เฉพาะในนมผึ้งเท่านั้นเรียกว่า “10-Hydroxy -2- Decenoid Acid (HDA)” ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีหน้าที่สำคัญในการปรับระบบการทำงานของร่างกาย ด้วยการกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมน Adrenaline และทำหน้าที่ส่งผ่านการสั่งงานของประสาท หน้าที่ราวกับเป็นตัวกระตุ้นการขับสารของต่อมและบำรุงระบบประสาท

นอกจากนี้นมผึ้งยังอุดมไปด้วยสารอารอื่นๆซึ่งเป็นแหล่งของสารอาหารที่ครบถ้วนสมบูรณ์มาก และมนุษย์ก็จำเป็นต้องรับประทานเช่นกัน เช่น วิตามินบี1 บี2 บี3 บี5 บี6 บี9 บี12 กรดอะมิโนจำเป็นต่างๆ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุอีกมากมาย 

จากการวิจัยทางการแพทย์พบว่ามีสิ่งหนึ่งที่จะช่วยปรับพฤติกรรมของเซลล์ให้แข็งแรง ซึ่งจะส่งผลให้มีชีวิตที่ยืนยาวได้นั่นก็คือสารที่เรียกว่า 10-HDA ซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ และส่วนไหนของร่างกายที่เสื่อม 10–HDA นี้ก็จะเข้าไปเสริมและซ่อมแซมให้แข็งแรงได้

ดังนั้น 10-HDA จึงเป็นสารอาหารสำคัญที่เราหวังว่าจะได้รับจากการรับประทานนมผึ้ง แต่ เราจะรู้ได้อย่างไรว่านมผึ้งที่เราจะทานนั้นมีปริมาณ 10-HDA เท่าไหร่ หรือเข้มข้นมากแค่ไหน
 
" คำตอบคือ การดูที่ฉลากบนขวดนมผึ้ง "
 
 

  การซื้อนมให้สังเกตที่ฉลากสินค้า ต้องมีข้อมูลครบถ้วนดังนี้  

1. นมผึ้งไลโอฟิไลซ์ (Royal Jelly Lyophilised)
คือ นมผึ้งที่ผ่านการสกัดแช่เยือกแข็งแล้ว ทำให้น้ำ และน้ำมันที่ผสมอยู่ในนมผึ้งสดระเหิดออกไป เหลือไว้เฉพาะผงนมผึ้งแท้ 100% เป็นปริมาณสารอาหารที่ได้หลังจากสกัดนมผึ้งสดแล้ว ยิ่งค่าสารไลโอฟิไลซ์หลังสกัดสูงมากเท่าไร ยิ่งมีปริมาณนมผึ้งมากเท่านั้น และค่า 10-HDA ก็จะสูงตามไปด้วย

2. Eqv. To Royal Jelly Fresh
หมายถึง ค่ามวลปริมาตรของนมผึ้งและสารประกอบนมผึ้งในหนึ่งเม็ด หรืออีกนัยหนึ่งคือปริมาณนมผึ้งทั้งหมดก่อนผ่านกระบวนการสกัดนมผึ้งสด

3. Eqv. To 10-HDA "ยิ่งมาก ยิ่งเข้มข้น"
10-Hydroxy -2- Decenoid Acid (10HDA) เป็นสารพิเศษที่มีเฉพาะในนมผึ้งเท่านั้น มีหน้าที่สำคัญในการปรับระบบการทำงานของร่างกายและยังช่วยบำรุงระบบประสาท และสมอง ยิ่งมีปริมาณ 10HDA มากเท่าไหร่ ยิ่งแสดงถึงความเข้มข้นของสารอาหารในนมผึ้ง **ตัวนี้คือความเข้มข้นของสาอาหารนมผึ้งที่ร่างกายต้องการ 
 
 
 
 :: ข้อควรระวัง :: 

นมผึ้งตามท้องตลอดทั่วไป มักจะระบุเพียงปริมาณ Royal Jelly เพียงอย่างเดียว เช่น Royal Jelly 2180mg, Royal Jelly 1600mg เพื่อหลอกให้เข้าใจผิดว่านั้นคือความเข้มข้นจริงๆที่ผู้บริโภคจะได้รับ แต่อันที่จริงแล้ว มันเป็นเพียงค่าน้ำหนักรวมทั้งเม็ดเท่านั้น ซึ่งใน 1 เม็ดอาจจะประกอบไปด้วยส่วนผสมอื่น ที่ไม่ใช่นมผึ้งเต็มเม็ด 100% ( นมผึ้งซอฟท์เจลหรือแบบเจลาตินตามท้องตลาด จะใช้นมผึ้งสดที่ไม่ผ่านกระบวนการสกัดเอาน้ำออกมาผลิต เพื่อให้สามารถขึ้นรูปเม็ดได้จึงจำเป็นจะต้องผสมน้ำหรือน้ำมันเข้าไปด้วย รวมทั้งต้องใส่สารกันบูดเพื่อยืดอายุนมผึ้งสดไว้ไม่ให้เน่าเสียด้วย) ดังนั้นไม่ว่าปริมาณที่ระบุหน้ากล่องจะเป็น 1500, 1650 หรือ 2180 ก็ตาม ตัวเลขเหล่านั้นก็ไม่ใช่ปริมาณนมผึ้ง 100% แต่เป็นตัวเลขน้ำหนักรวมต่อเม็ดซึ่งรวมส่วนผสมอื่นๆเข้าไปด้วย
 


ปัจจุบัน, นมผึ้งหลายๆแบรนด์ มักจะใช้การเล่นคำในการการเขียนฉลากระบุปริมาณ 10-HDA เพื่อหลีกเลี่ยงการบอกปริมาณ 10-HDA ที่แท้จริง โดยจะเน้นไปที่การบอกนมผึ้งมิลลิกรัมสูงๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจว่านั้นคือความเข้มข้นของนมผึ้งที่จะได้รับ

การตรวจสอบคุณภาพนมผึ้งเบื้องต้น จึงไม่ใช่การดูปริมาณมิลลิกรัมต่อเม็ด แต่ต้องดูที่ค่านมผึ้งไลโอฟิไลซ์ (Royal Jelly Lyophilised) และ ปริมาณ 10-HDA เป็นหลักเท่านั้น เพราะนั้นคือ “หัวใจของนมผึ้ง” ยิ่งปริมาณนมผึ้งไลโอฟิไลซ์ และปริมาณ10-HDA สูง ก็หมายถึงคุณค่าสารอาหารจากนมผึ้งที่มีปริมาณสูงตามไปด้วย **โดยที่ค่าเหล่านี้ต้องระบุที่ข้างฉลากเท่านั้น**

นมผึ้งคุณภาพต่ำส่วนใหญ่ มักจะไม่ระบุปริมาณ 10-HDA หรือ ระบุเพียงแค่ 6% 10HDA แต่ไม่บอกปริมาณนมผึ้งไลโอฟิไลซ์ ซึงถือว่าให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ทำให้ไม่สามารถหาค่านมผึ้งที่แท้จริงได้ ถ้ายี่ห้อไหนไม่แจ้งปริมาณ 10-HDA ว่ากี่มิลลิกรัม ให้ตรวจสอบว่าดูปริมาณ Royal Jelly Lyophilised ว่ามีกี่มิลลิกรัม ยิ่งมิลลิกรัมเยอะ ค่า 10-HDA ก็สูงตามไปด้วย
 


โดยส่วนใหญ่ รอยัลเจลลี่คุณภาพต่ำจะบอกเพียงค่า 6% 10HDA เท่านั้น ซึ่งอาจหมายความว่า มี 6% 10HDA จริง แต่อาจจะเป็นเพียงแค่ 1mg ก็เป็นได้ ก็เท่ากับว่าแทบไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการทานนมผึ้งเลย ถ้ายี่ห้อไหนไม่ระบุทั้งปริมาณ 10-HDA และปริมาณนมผึ้งไอโลฟิไลซ์ บอกเพียงแค่ตัวเลขปริมาณมิลลิกรัมต่อเม็ด แบบนี้ต้องระวังให้ดี เพราะคุณออกจะกำลังโดนหลอกให้กินเม็ดน้ำมันอยู่ก็เป็นได้

“หัวใจของนมผึ้ง” อยู่ที่ปริมาณ 10-HDA ดังนั้นไม่ว่าจะกินนมผึ้งเม็ดใหญ่แค่ไหน แต่ปริมาณถ้า 10-HDA มีน้อย ก็เท่ากับว่าแทบไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการทานนมผึ้งเลย ในปัจจุบัน นมผึ้งที่มี Lyophilised สูงสุดคือ “Royal Bee ที่มีปริมาณนมผึ้งไลโอฟิไลซ์ออยู่ที่ 500 mg และ 10-HDA 35mg”
 
 
ใน 1 แคปซูลของนมผึ้ง Royal Bee มีอะไรบ้าง?
นมผึ้ง Royal Bee 1 แคปซูล ประกอบด้วย

•  สารอาหารจากนมผึ้งแท้ 100%

•  ไลโอฟิไลซ์ 500 mg. เทียบเท่านมผึ้งสด 1,500 mg.

•  และมีปริมาณ 10 HDA สูงถึง 7.02% หรือเทียบเท่า 35 mg. มากกว่านมผึ้งแบรนด์อื่น ที่มีเพียง 2 - 6% เท่านั้น!

รับรองโดยสถาบัน intertek ที่น่าเชื่อถือที่สุดในประเทศเยอรมนี



  นมผึ้งรอยัลบี ดียังไง??? 

  1. ประกอบด้วย นมผึ้งไลโอฟิไลซ์ 500 มก. 
  2. ความเข้มข้นเทียบเท่านมผึ้งสด 1,500 มก.
  3. Maxi Royal jelly 6%10 HDA
  4. เป็นนมผึ้งสกัดเย็น ไม่ผ่านความร้อน จึงคงคุณภาพสูงสุด
  5. ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ทานแล้วไม่อ้วน
  6. เป็นนมผึ้งบริสุทธิ์ 100% ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น
  7. ได้รับการรับรองความปลอดภัย จากองค์การอาหารและยา
  8. บรรจุในรูปแบบเม็ดแคปซูล เม็ดเล็กรับประทานง่าย
  9. มีระบบ SMS ป้องกันของปลอม มั่นใจปลอดภัย 100%
  10. ผ่านการตรวจ Test ทาง LAB เพื่อเทียบหาปริมาณ 10HDA ซึ่งผลที่ได้คือ 6% ซึ่ง แสดงให้เห็นว่าเป็นน นมผึ้ง คุณภาพสูง
  11. เป็นนมผึ้งที่ผ่านขั้นตอนการเก็บและบรรจุลงเม็ด มาตรฐาน GMP

 

 ขนาดบรรจุ มี 2 ขนาด 

  1. 30 เม็ด ราคา 790 บาท
  2. 60 เม็ด ราคา 1,590 บาท

นมผึ้งรอยัลบี นมผึ้งแท้ 100%

รอยัลบี นมผึ้งแท้ 100% ที่มีนมผึ้งเข้มข้นสูงสุด และมีค่า 10HDA สูงถึง 7% 35 mg.
*รับรองโดยสถาบัน INTERTEK ประเทศเยอรมัน

อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด มีสารต้านอานุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งสดใส

•  กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
•  ผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส
•  ต้าน สิว ฝ้า กระ จากภายใน
•  ต้านริ้วรอย แลดูอ่อนกว่าวัย
•  บำรุงเส้นผม และเล็บให้แข็งแรง
•  ทานแล้วไม่อ้วน ไขมัน 0%

และเป็นแหล่งรวบรวมสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และบรรเทาอาการต่างๆ เหล่านี้

•  นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท ตื่นนอนแล้วเพลีย
•  คันตา ปวดเบ้าตา ภูมิแพ้ น้ำมูกไหล
•  ปวดหัว ไมเกรน ง่วงนอนตอนกลางวัน
•  ลดอาการวัยทอง และปวดประจำเดือนได้
•  ไม่มีสมาธิ อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย
•  อ่อนเพลีย เป็นหวัดบ่อย

นมผึ้งรอยัลบี ทานทุกวันดีทุกวัน!! 
แค่วันละ 1-2 แคปซูล เช้าหรือก่อนนอน.
 รับรอง!! ผิวสวย สมองไบร์ท สุขภาพดี แน่นอน 

  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจสั่งซื้อ  

อ่อนเพลีย วัยทอง บำรุงสุขภาพและร่างกาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้